Cục Đường bộ Việt Nam tổng kết tình hình thực hiện công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9

Thứ hai - 11/09/2023 14:14
Ngày 29/8/2023, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 8 và định hướng triển khai nhiệm vụ tháng 9 với sự tham gia của tất cả các phòng tham mưu cùng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN).
Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị
Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị

Tại Hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự nỗ lực của công chức, viên chức, người lao động toàn Cục để hoàn thành nhiệm vụ được giao; tuy nhiên, một số công tác trọng tâm cần đẩy mạnh hơn nữa, các cơ quan, đơn vị cần bám sát nhiệm vụ và khẩn trương báo cáo Lãnh đạo Cục các khó khăn, vướng mắc để được chỉ đạo, định hướng giải quyết kịp thời.
Theo báo cáo của Phòng Tổ chức – Hành chính, trong tháng 8 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai, hoàn thành nhiều nhiệm vụ, trong đó có một số nội dung đáng chú ý như sau: 

– Trong tháng 8/2023, đường dây nóng của Cục đã tiếp nhận 1.702 cuộc gọi đến, gồm: 171 cuộc gọi đến Nhánh 1 (Công tác ATGT, phòng chống thiên tai, KSTTX); 146 cuộc gọi đến Nhánh 2 (Công tác Vận tải, PTNL); 17 cuộc gọi đến Nhánh 3 (Công tác QLBT khu vực Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng); 10 cuộc gọi đến Nhánh 4 (Công tác QLBT khu vực Bắc Trung Bộ); 25 cuộc gọi đến Nhánh 5 (Công tác QLBT khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên); 38 cuộc gọi đến Nhánh 6 (Công tác QLBT khu vực Nam Bộ); 1.295 cuộc gọi đến Nhánh 7 (Công tác cấp, đổi giấy phép lái xe). Các cuộc gọi đến đường dây nóng, đã được Bộ phận tiếp nhận và giải đáp kịp thời theo quy định.

– Tiếp tục tiếp thu, giải trình ý kiến của Thường trực Chính phủ; các thành viên Chính phủ và ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp về Dự thảo Luật Đường bộ; tham gia ý kiến về Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; xây dựng dự thảo các VB QPPL hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Đường Bộ. 

– Phối hợp tháo gỡ các vướng mắc để tăng chỉ số điểm về thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với DVC trực tuyến toàn trình cấp, đổi GPLX Quốc tế và đẩy mạnh số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình (mức độ 4) đổi GPLX. 

– Tiếp tục chỉ đạo các Sở tăng cường kiểm tra, trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị GSHT. 

– Tính đến 28/8 kinh phí đã giải ngân là 6.983 tỷ đồng, đạt 59%. Trong đó Khối lượng công tác QL BDTX đạt 65% khối lượng công việc cả năm 2023.

– Ban hành Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Cục Đường bộ Việt Nam; 

Ghi nhận các kết quả mà cán bộ công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị toàn Cục đã đạt được, Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý, nhấn mạnh một số công tác cần triển khai thực hiện và thực hiện tốt hơn nữa trong tháng 9/2023:

– Đề xuất xây dựng Thông tư thay thế các Thông tư 90/2014/TT-BGTVT, số 45/2018/TT-BGTVT hướng dẫn Nghị định 32/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc. 

– Triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; 

– Chỉ đạo các Sở GTVT thực hiện đẩy mạnh số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình (mức độ 4) đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải trên Cổng dịch vụ công quốc gia phạm vi toàn quốc. 

– Tiếp nhận và đưa vào khai thác, sử dụng các tuyến cao tốc mới đã hoàn thành đầu tư xây dựng; xây dựng kế hoạch đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thực hiện công tác quản lý, BDTX các đoạn tuyến cao tốc này trình Bộ GTVT. 

– Đề xuất sửa đổi Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Khu QLĐB sau khi rà soát tình hình thực hiện nhiệm vụ sau khi chuyển đổi tổ chức; 

– Triển khai 02 đoàn thanh tra theo kế hoạch (Thanh tra công tác quản lý bảo trì tại Sở GTVT Thái Bình và Thanh tra BOT tại Cà Mau)./.

Nguồn tin: drvn.gov.vn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi